Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

BBDict Từ điển Anh - Việt Blackberry

Từ điển là 1 ứng dụng rất quan trọng với nhiều sử dụng blackberry. Không có nhiều lựa chọn, nhưng blackberry vẫn có những phần mềm tra cứu từ điển vào loại xuất sắc. BBdict là một trong số các phần mềm đó, bạn có thể tự cài đặt dễ dàng trên blackberry của mình, số lượng từ có thể tra trên BBDict cũng không khiến bạn phải thất vọng.

Blackberry là dòng diện thoại smartphone thông minh, các ứng dụng văn phòng được các nhà phát triển ứng dụng viết khá nhiều, với nhu cầu tra cứu và học ngoại ngữ thì phần mêm tra cứu từ điển có lẽ là ứng dụng được quan tâm hàng đầu. Bạn có thể tìm được 1 số phần mềm từ điển khá hay cho blackberry như MSDict ( Anh - Anh ), Teedict, BBdict...v v. BBDict là phần mềm được phát triển riêng cho blackberry với giao diện sử dụng rất đơn giản nhưng thuận tiện.  Để có thể cài đặt và sử dụng BBdict trên blackberry bạn cần thực hiện hai bước : Cài đặt chương trình BBDict và chuyển dữ liệu từ điển từ máy tính sang blackberry.
Bước 1: Cài đặt chương trình BBDict cho blackberry
Để cài đặt phần mềm BBDict bạn cần biết cách cài phần mềm cho blackberry, nếu chưa biết cách làm bạn có thể đọc hướng dẫn tại bài viết sau: Cài đặt phần mềm blackberry
Tiếp theo, bạn tải phần mềm BBDict về máy tính : Download BBDict blackberry
Khi đã có phần mềm BBDict trên máy tính, bạn tiến hành bung nén và cài đặt phần mềm cho blackberry như hướng dẫn ở bài trên.Sau khi đã cài đặt BBdict thành công, bạn mở chương trình trên blackberry và thử tra 1 từ bất kì, bạn sẽ thấy chương trình báo lỗi như sau:
Từ điển BBDict Blackberry
Nguyên nhân của lỗi là do bạn mới chỉ cài phần "vỏ" của chương trình mà chưa có dữ liệu từ điển, bạn phải chuyển dữ liệu từ điển từ máy tính sang blackberry trước khi sử dụng . Bạn giữ nguyên chương trình BBDict vẫn mở và kết nối với máy tính qua cable USB
Bước 2:Chuyển dữ liệu từ điển.
Bạn download file dữ liệu và tool tại địa chỉ: Download bbidct blackberry data
( Số lượng từ của file dữ liệu bbdict data Anh-Viet này là 103871 từ )

Tải file về, bung nén bạn sẽ thấy folder bbdict-anh-viet-data, trong thư mục này có 6 files, bạn chạy  file có tên BBDict.exe ( chú ý là chương trình BBDict trên Blackberry vẫn phải đang mở và kết nối với máy tính qua cable usb ), bấm nút Browse, chọn folder bạn vừa bung ra ( folder có chứa file BBDict.exe), rồi chọn file dictd_anh-viet.ifo .Bạn bấm nút Send, chương trình sẽ nén file khoảng 10-20 giây sau đó sẽ có 1 bảng hiện ra câu hỏi với 2 nút bấm YESNO, bạn chọn YES để bắt đầu chuyển dữ liệu từ điển sang blackberry.
Trong quá trình chuyển dữ liệu này, bạn sẽ thấy chương trình BBDict trên Blackberry và tool trên máy tính có giao diện như sau:
Từ điển Anh Việt Blackberry
Giao diện trên blackberry
Từ điển Việt Anh Blackberry
Giao diện tool chạy trên máy tính
Nhìn phần báo số % bạn sẽ biết công việc chuyển từ điển làm tới đâu, khi chương trinh báo 100% là việc chuyển dữ liệu đã hoàn thành, bạn có thể rút cable và bắt đầu thưởng thức thành quả lao động của bạn trên Blackberry ^^
Chú ý là giai đoạn này chiếm thời gian khá lâu, tùy thuộc vào model máy của bạn có thể mất từ 10 - 40 phút, máy đời cao sẽ chuyển dữ liệu nhanh hơn và ngược lại, bạn nên kiên nhẫn chờ đợi
Từ điển Blackberry
kết quả thử nghiệm chương trình bbdict trên blackberry 8520
Đã thử nghiệm chương trình cho kết quả rất tốt trên blackberry 8320, blackberry 8900...
Nhược điểm của chương trình là phần dữ liệu lưu vào bộ nhớ trong nên sẽ hơi khó khăn cho các model tầm trung như blackberry 8700, blackberry 8707. Chúc các bạn cài đặt  thành công trên blackberry của bạn.
Chú ý:  Nếu chương trình báo lỗi khi bạn chuyển dữ liệu từ máy tính sang blackberry, bạn hãy tắt chương trình BBDict trên Blackberry, vào Option - Applications - BBDict , sau đó bấm Menu chọn Edit Permissions bạn đổi tất cả các option sang Allow - bấm Menu chọn Save.
Từ điển cho Blackberry
Sau đó bạn rút cable ra khỏi blackberry -> cắm lại cable -> chạy chương trình BBDict trên blackberry rồi làm lại thao tác chuyển dữ liệu BBdict từ Máy tính sang Blackberry.
Để sử dụng bộ dữ liệu từ điển Việt - Anh, bạn tham khảo tại bài viết : Từ điển Việt-Anh Blackberry
Các bài viết cũ hơn Các bài viết mới hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét