Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Wifi Blackberry - setup cơ bản!

Các model blackberry đời mới hầu hết đều có hỗ trợ kết nối wifi, tuy nhiên nếu lần đầu tiên bạn làm quen sử dụng blackberry thì chắc hẳn sẽ thấy bỡ ngỡ khi cấu hình kết nối internet qua wifi. Bài viết này với những hướng dẫn đơn giản sẽ giúp bạn.

Các model blackberry hiện tại như blackberry 9700, blackberry 9650 hay cả những model đời cũ như blackberry 8120 đều có hỗ trợ wifi, để sử dụng chức năng này bạn phải cấu hình để kết nối wifi dù cho bạn đang trong phạm vi phủ sóng của 1 thiết bị phát wifi không yêu cầu password bảo mật. Bạn thao tác như sau:
Wifi bb
1. Click vào biểu tượng ( icon ) Manage Connection ( thường là hình cột sóng )
2. Check/click vào Wi-Fi ON
3. Di chuyển xuống dưới, bạn sẽ thấy “Set Up Wi-Fi Network”, chọn Next
4. Sau đó chọn Scan For Networks.
Tại bước này, Blackberry sẽ tìm tất cả các điểm phát wifi xung quanh bạn.
5. Di chuyển tới tên của wifi mà bạn muốn kết nối. Chọn menu >> Connect.
6. Nếu máy hỏi password thì tức là mạng wifi bạn muốn truy cập đã đặt mật mã bảo vệ, bạn nhập mật mã vào (nếu có ).
7. Nhập tên cho kết nối WIFI, thường mặc định là tên mà bạn đã tìm thấy khi search wifi, bạn có thể đổi tên này nếu muốn. Bấm Next để tiếp tục, tại đây nếu kết nối thành công bạn sẽ thấy bên cạnh tên của profile wifi sẽ có chữ connected ( đã kết nối )
Đối với các mạng wifi mà bạn thường gặp thì tới bước thứ 7 này là bạn đã kết thúc quá trình setup wifi cho blackberry, tuy nhiên tùy chế độ cấu hình của route wifi mà có thể bạn phải thay đổi IP và DHCP server. Bước này bạn sẽ rất ít gặp và chỉ dành cho khách hàng hiểu biết rõ về mạng wifi mà bạn đang sử dụng
8. Về Menu Manage connection, chọn Wi-Fi Options, di chuyển tới profile mà bạn cần sửa >> Menu>> Edit >> Bỏ dấu chọn ( uncheck ) “Automatically obtain IP Address and DNS”,  tại đây bạn có thể nhập các thông số về mạng cho phù hợp với router wifi của bạn như IP (mặc định là 0.0.0.0), DNS..v v >> click Save
Chú ý là bước 8 chỉ dành cho khách hàng hiểu rõ về mạng wifi mà mình đang sử dụng, với hầu hết khách hàng chỉ cần thao tác tới bước thứ 7 là đã đủ.
Chúc các bạn thành công, bài viết được thử nghiệm trên blackberry 8320 và blackberry 8820, các model bb khach các bạn thực hiện hoàn toàn tương tự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét