Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Xóa phần mềm blackberry

Blackberry của bạn cài quá nhiều phần mềm nền thiếu bộ nhớ hoặc có những chương trình bạn không dùng tới và bạn muốn xóa bớt chúng? bài viết này sẽ giúp bạn xóa phần mềm blackberry 1 cách đơn giản, dễ dàng.

Xóa bớt phần mềm không sử dụng trên blackberry không chỉ gúp blackberry của bạn có nhiều bộ nhớ trống hơn mà còn có thể chạy nhanh hơn, lời khuyên là bạn chỉ nên giữ các phần mềm mà bạn cảm thấy còn sử dụng tới, không nên cài quá nhiều phần mềm, games, themes mà nhu cầu của bạn không cần tới. Để xóa phần mềm trên blackberry, cách tốt nhất là bạn hãy xóa bằng cách sử dụng loader của Blackberry Desktop Manager qua cable kết nối USB.
Bạn có thể đọc tại bài viết sau: Cài đăt phần mềm blackberry
Như trong bài hướng dẫn trên, để xóa bớt phần mềm bạn chỉ cần bỏ chọn  (un checked) ở các phần mềm đó, sau đó làm theo các hướng dẫn của loader ( next, finish... ) là xong. Tuy nhiên, bạn cũng có thể xóa phần mềm blackberry ngay trên blackberry của bạn. Để làm điều này, bạn thao tác như sau:
Chọn mục Options >> Advanced Options >> Applications >> Di chuyển tới phần mềm bạn muốn xóa >> Menu >> Delete
Xóa phần mềm Blackberry

Tại bước này, Blackberry sẽ hỏi bạn có muốn reboot (khởi động lại blackberry ) hay không . chọn YES nếu bạn chỉ muốn xóa chương trinh đó hoặc NO để tiếp tục xóa các chương trinh khác, đến chương trình cuối cùng muốn xóa, bạn hãy chọn YES để máy khởi động lại, hoàn tất quá trình xóa phần mềm trên blackberry ( chú ý là bạn cần khởi động lại blackberry nếu máy không tự khởi động để giải phóng bộ nhớ cho blackberry, tránh bị lỗi sau đó )
Việc xóa phần mềm blackberry ngay trên điện thoại là cách đơn giản để bạn xóa các phần mềm không còn sử dụng, tuy nhiên phương pháp này có thể gây ra lỗi cho máy nếu bạn xóa nhầm 1 vài module quan trọng. Khuyến cáo là bạn chỉ sử dụng cách này nếu bạn "hiểu" bạn đang làm gì, xóa phần mềm qua BDM vẫn là cách tốt nhất mà bạn nên sử dụng.
Minh họa được thực hiện trên blackberry 8830 và blackberry 8800, các model khác các bạn thực hiện hoàn toàn tương tự.
Các bài viết cũ hơn Các bài viết mới hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét