Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Xem lịch âm trên Blackberry

Bạn làm việc bằng lịch dương lịch ( lịch tây), nhưng có rất nhiều trường hợp bạn cần biết ngày tháng âm lịch như dịp lễ, dịp cưới hỏi, xem ngày tháng tốt xấu...v v. Nếu đã có sẵn 1 chiếc điện thoại blackberry thì bạn chỉ cần cài thêm phần mềm bổ xung là bạn có thể tra cứu ngày tháng âm/ dương của bất kỳ ngày nào bạn muốn. Bài viết này sẽ giúp bạn.

Để cài đặt phần mềm xem lịch âm trên điện thoại blackberry, trước hết bạn cần biết cách cài đặt phần mềm cho blackberry. Nếu chưa biết, bạn có thể đọc hướng dẫn chi tiết tại bài viết: Cài đặt phần mềm blackberry
Phần mềm mà chúng ta sử dụng để cài đặt có tên là Lunar calendar, đây là phần mềm có dung lượng rất nhỏ gọn nhưng giao diện khá đẹp, bắt mắt. Bạn tải phần mềm về máy và bung nén tại địa chỉ: Download Lunar calendar blackberry
Khi đã có file trên máy tính, bạn tiến hành cài đặt theo hướng dẫn ở bài viết trên của Nỏ Vàng, sau khi cài đặt thành công bạn sẽ thấy giao diện chương trình Lunar calendar trên điện thoại blackberry như sau:
Âm lịch trên BlackBerry
Bạn chạy chương trình, giao diện khi sử dụng của Lunar cadendar:
Lịch âm BlackBerry
Ở hình trên, bạn sẽ thấy là ngày hiện tại sẽ được tô màu xanh, trong ví dụ là ngày hôm nay 03/08 dương lịch và 23/06 âm lịch. Tất nhiên bạn cần chỉnh date/time chính xác trên Blackberry của bạn. Để biết thêm chi tiết về 1 ngày, bạn di chuyển con trỏ (màu vàng) tới ngày đó và bấm trackball ( trackwheel), sau đó chọn Day info ( xem hình dưới )
Lịch âm dương BlackBerry
Kết quả bạn sẽ có khá nhiều thông tin chi tiết về ngày bạn quan tâm ( xem hình dưới )
Dương lịch, âm lịch Blackberry
Một ứng dụng khá hữu ích phải không các bạn, chúc các bạn thành công.
Chương trình được thử nghiệm trên Blackberry 8530 và Blackberry 8900, các model khác các bạn làm hoàn toàn tương tự.

Các bài viết cũ hơn Các bài viết mới hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét