Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

GoogleMap - bản đồ trực tuyến trên Blackberry

Cùng với từ điển thì có lẽ bản đồ là phần mềm khó có thể thiếu với bất cứ dòng điện thoại smartphone nào trong đó có Blackberry, GoogleMap là phần mềm bản đồ rất hay của hãng tìm kiếm khổng lồ Google. Với việc xuất hiện của 3G tại ViệtNam và các nhà cung cấp dịch vụ ngày càng giảm giá cước GPRS/3G thì GoogleMap ngày càng trở nên thân thiện với người sử dụng Blackberry.

GoogleMap là phần mềm bản đồ với dữ liệu bản đồ động, tức là các map không được lưu sẵn trên điện thoại blackberry của bạn mà được tải trực tiếp từ server của Google về blackberry trong quá trình sử dụng GoogleMap thông qua kết nối GPRS ( các bạn cũng lưu ý là trên blackberry thì hiện GoogleMap chỉ hoạt động với kết nối GPRS mà không họat động với kết nối wifi , iphone thì có thể sử dụng qua wifi). Đặc điểm sử dụng bản đồ động là 1 ưu điểm nhưng nó cũng đồng thời trở thành nhược điểm của Googlemap:
*Ưu điểm:
- Bạn có thể dễ dàng xem được bản đồ ở 1 nơi nào đó bất kỳ mà không cần lo chuẩn bị tải sẵn bản đồ. Đặc biệt là khi kết hợp với chức năng định vị gps (nếu có) hoặc định vị qua cell điện thoại sẽ giúp bạn ngay lập tức có được bản đồ xung quanh vị trí bạn đang sử dụng.
- Vì chỉ tải bản đồ về khi cần sử dụng nên chiếm ít dung lượng bộ nhớ để lưu trữ bản đồ trên máy ( thường rất lớn nếu phạm vi rộng), điều này phù hợp với blackberry vì dung lượng bộ nhớ trống thường khá khiêm tốn.
* Nhược điểm:
- Tốc độ xem bản đồ nhanh hay chậm phụ thuộc vào kết nối gprs tại thời điểm bạn sử dụng.
- Khá tốn kém nếu bạn sử dụng gói cước gprs giới hạn dung lượng.
Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các mạng phổ thông ở Việt Nam đều hỗ trợ 3G với các gói cước khá rẻ, thậm chí là không giới hạn dung lượng. Điều này làm cho GoogleMap ngày càng được nhiều blackberry FAN đón nhận, vì nếu bỏ qua 2 nhược điểm nói ở trên thì GoogleMap thực sự là 1 ứng dụng bản đồ xuất sắc.
Hiện tại ( tháng 08/2010), phiên bản mới nhất của GoogleMap cho blackberry là 4.4, bạn có thể download GoogleMap cho blackberry tại địa chỉ:
- Download googlemap 4.4 cho blackberry os 4.2
- Download googlemap 4.4 cho blackberry os 4.5
- Download googlemap 4.4 cho blackberry os 4.6 ( 5.0 )
- Download googlemap 4.4 cho blackberry os 4.7 (storm cảm ứng)
Sau khi download đúng phiên bản của cho blackberry, bạn tiến hành bung nén cho file, bạn sẽ thấy trong thưc mục tạo ra có cả file ALX và JAD, tức là bạn có thể cài bằng phương pháp thông dụng qua BDM hoặc cài GoogleMap qua thẻ nhớ (JAD-OTA Offline) 1 cách đơn giản, nhanh chóng.
Nếu chưa biết cách cài phần mềm cho blackberry, bạn có thể tham khảo tại bài viết: Cài phần mềm cho blackberry
Sau khi cài đặt GoogleMap trên blackberry, chạy phần mềm bạn sẽ thấy chương trình có giao diện như sau:
GoogleMap BlackBerry version 4.4
Tại giao diện này, bạn bấm phím Menu, chọn Accept
Tiếp theo, bạn bấm phím Menu, sau đó chọn Close để đóng phần giới thiệu về chương trình
Bản đồ BlackBerry, googlemap
GoogleMap là phần mềm bản đồ có hỗ trợ định vị toàn cầu GPS bằng cách truy cập thông số trên chip GPS máy điện thoại ( nếu có), ngoài ra GoogleMap còn định vị vị trí của bạn thông qua các trạm phát sóng BTS của mạng điện thoại bạn đang sử dụng nên thường cho kết quả định vị khá nhanh chóng và chính xác ( nhất là những máy có hỗ trợ GPS). Để xác định vị trí của bạn, đơn giản chỉ cần bấm phím số 0 trên bàn phím blackberry, rất tiện dụng khi bạn di chuyển trên đường mà muốn xác định phương hướng di chuyển, để phóng lớn bản đồ bấm phím số 3, để thu nhỏ bản đồ bấm phím số 1. Ngoài ra còn nhiều chức năng hay khác, bạn hãy cài đặt và tự mình khám phá.
GoogleMap Bản đồ GPS BlackBerry
Chúc các bạn thành công, và chú ý là nếu bạn đang sử dụng gói gprs/3g giới hạn dung lượng thì nên cân nhắc trước khi sử dụng vì chương trình "ngốn" khá nhiều dung lượng trong quá trình sử dụng.
Phần mềm được thử nghiệm trên blackberry 8330 (gps cdma), blackberry 8900, blackberry 9000. Các model khác các bạn làm hoàn toàn tương tự, chú ý chọn đúng phiên bản phù hợp với OS trên máy blackberry của bạn để cho kết quả tốt nhất

Các bài viết cũ hơn Các bài viết mới hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét