Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Phân biệt tai nghe blackberry chính hãng

Tai nghe blackberry là phụ kiện được hầu hết khác hàng sử dụng blackberry quan tâm vì tai nghe blackberry không chỉ giúp bạn nghe nhạc, xem phim mà còn có thể đàm thoại, lựa chọn tai nghe blackberry chính hãng là nhu cầu của tất cả khách hàng. Bài viết này sẽ giúp bạn cách phân biệt khá đơn giản.

Blackberry không phải là thiết bị chuyên dụng dành cho nghe nhạc nhưng chất lượng nghe nhạc trên blackberry cũng đủ làm hài lòng rất nhiều khách hàng, kể cả các khách hàng khó tính. Tai nghe blackberry chính hãng cho chất lượng âm thanh rất tốt, đảm bảo cả cho việc đàm thoại qua tai nghe, tuy nhiên hiện nay trên thị trường tai nghe blackberry bị làm nhái rất nhiều, hy vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ không bị nhầm lẫn khi chọn mua hàng.
Trước hết, mời các bạn quan sát 2 dạng tai nghe blackberry phổ biến trên thị trường:
Tai nghe Blackberry zin
Tai nghe blackberry thường gặp
Tai nghe blackberry premium zin
Tai nghe Blackberry premium in-ear
Về chủng loại cơ bản, bạn sẽ gặp 2 loại sau:
- Hình minh họa 2: Tai nghe blackberry premium in-ear, loại này bạn thường gặp khi mua máy blackberry 9000 bold và blackberry 9700 ( 1 số thị trường, không phải tất cả), đây là loại tai nghe mà bạn có thể nhét hẳn vào bên trong lỗ tai để tránh đau tai khi sử dụng lâu. sẽ có 3 miếng đệm để phù hợp với kích thước của tai người sử dụng. Ngòai ra, còn có tai nghe Blackberry Premium multimedia, có cả chức năng điều chỉnh bài hát ngay trên tai nghe, loại tai nghe này hiện tại chỉ được RIM bán lẻ, không kèm trong các hộp máy.
- Hình minh họa 1: Tai nghe thường gặp nhất khi các bạn mua kèm các máy tầm trung như blackberry 8900, blackberry 8520, blackberry 8820
Cả 2 loại tai nghe phổ biến ở trên hiện nay đều bị làm nhái rất nhiều, để phân biệt tai nghe blackberry chính hãng khi mua hàng, bạn dựa vào các đặc điểm sau:
- Dựa vào khứu giác ( ngửi mùi) : mới nghe có vẻ bạn thấy là mắc cười, nhưng thực tế đặc điểm này có thể giúp bạn phân biệt chính xác tới 99,9% ( nếu bạn mua tai nghe blackberry mới). Đặc điểm của các tai nghe nhái giá rẻ là thường sử dụng nhựa tái sinh, có mùi khét khó chịu, trong khi nếu là tai nghe blackberry chính hãng bạn sẽ thấy mùi nhựa thơm đặc trưng.
- Dựa vào thị giác ( quan sát ); Bạn sẽ thấy là các chi tiết trên tai nghe chính hãng rất sắc nét, không có nhựa thừa, điều này thường ngược lại với tai nghe blackberry nhái, với tai nghe blackberry premium ( hình 2 ) bạn chú ý quan sát phần nhựa đỏ chỗ phần tiếp giáp giữa giây và tai nghe nếu là tai nhái thì phần này khá thô
Tuy nhiên, nếu bạn đi mua tai nghe cũ thì có vẻ 2 đặc điểm trên giúp ích cho bạn không được nhiều, bạn có thể kiểm tra tiếp như sau:
Bạn hãy quan sát hình 1, và chú ý tới các điểm đã được đánh dấu
+ Vị trí 1 ( cổ tai nghe ) : Phần này nếu là tai nghe bb chính hãng thì phần này được liên kết rất chắc chắn, bạn cầm đầu tai nghe và xoay nhẹ phần này với 1 lực vừa phải, nếu là tai blackberry nhái thì phần này dễ dàng xoay theo, còn nếu là tai blackberry chính hãng chỉ xoay khi lực của bạn quá lớn  ( đừng ráng xoay quá mạnh kẻo hư tai nghe dù bạn thử với tai nghe chính hãng nhé ^_^  )
+ Vị trí 2 ( điều khiển ): Đây là phần điều khiển của tai nghe, bao gồm cả micro, nếu là tai blackberry chính hãng thì tất cả các chức năng của cụm này phải hoạt động, đó là: Trả lời cuộc gọi, đàm thoại (micro trong đó), play và stop khi bạn nghe nhạc, với tai nghe chính hãng thì nút điểu khiển này khá nhẹ trong khi với tai nghe nhái thì hầu hết là không đủ các chức năng trên và phím điều khiển khá khó khăn.
+ Vị trí 3 ( connector) : Phần này nếu là tai nghe blackberry chính hãng thì rất chắc chắn, không có nhựa thừa. Cũng xin bổ xung luôn là tai nghe blackberry có 2 chuẩn connector là tai nghe blackberry 2.5tai nghe blackberry 3.5
Chỉ cần dựa vào các đặc điểm đơn giản ở trên, chắc chắn bạn sẽ không mua bị mua lầm hàng.
Và nếu bạn có nhu cầu mua tai nghe blackberry chính hãng, xin vui lòng liên hệ :
Nỏ Vàng Mobile ( Công ty TNHH TMDV Nỏ Vàng )
559 Lê Hồng Phong - F10 - Q10 TP HCM
Tel: (083) 927 4779 (VNPT) hoặc (086) 678 8801 (Viettel )

Chúng tôi có sẵn cả tai nghe blackberry nhái để quý khách tiện so sánh phân biệt. Xin chân thành cảm ơn!
Các bài viết cũ hơn Các bài viết mới hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét