Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Unlock Blackberry

Blackberry và cả các dòng điện thoại khác khi mang từ nước ngòai về thường bị lock (khóa) bởi nhà mạng gốc, bạn cần unlock blackberry trước khi máy có thể nhận và sử dụng được SIM của Việt Nam.

Blackberry được RIM phân phối theo 2 chính sách: lock vào 1 nhà mạng và FREE sim tức là mặc định không bị khóa bởi nhà mạng nào hết. Khi máy bạn bị lock thì bạn chỉ có thể sử dụng được 1 hoặc 1 số ( thường chỉ 1 ) nhà mạng nhất định do RIM chỉ địn trước. Khi mang về Việt Nam, nếu cho SIM card Việt Nam ( mobifone, viettel... ) mà bạn thấy blackberry báo là "invalid SIM card" thì tức là blackberry của bạn đã bị lock.
Các máy blackberry sau khi unlock sẽ là permanent unlock (tức là sau khi unlock blackberry của bạn sẽ không bị lock trở lại khi nâng cấp phần mềm như iphone..vv)

Hiện tại có 2 phương pháp được sử dụng để unlock cho blackberry:
- Sử dụng phần mềm: Dùng phần mềm để "xóa" lock cho blackberry, phương pháp này đòi hỏi phải xóa toàn bộ hệ điều hành của Blackberry, nên tốn khá nhiều thời gian. Nếu bạn là kỹ thuật viên quan tâm tới vấn đề về unlock blackberry bằng phần mềm thì có thể tìm và sử dụng phần mềm MML, với phiên bản phổ thông hiện có thì MML chỉ có thể unlock được các model sử dụng chuẩn kết nối mini usb như blackberry 8820, blackberry 8320, blackberry 8120..vv mà không thể unlock các model sử dụng chuẩn kết nối micro usb ( blackberry 8900, blackberry 8520, blackberry 9550...)
- Sử dụng code để unlock: Bạn có thể mua hoặc nếu bạn có hợp đồng với nhà mạng gốc thì bạn có thể yêu cầu cung cấp unlock code ( với nhiều nhà mạng). Định dạng của code này sẽ là 8 hoặc 16 số tự nhiên.
Giả sử bạn đã có code unlock này ( mỗi máy blackberry sẽ có 1 code unlock khác nhau, bạn không thể dùng code unlock của máy blackberry này cho 1 máy blackberry khác), để thực hiện unlock bạn thao tác như sau:
- Cho 1 Simcard Việt Nam bất kỳ vào máy
- Menu >> Options >> Advanced Options >> SIM Card >>Bấm lần lượt MEP2
Chú ý là chữ MEP2 sẽ không hiển thị trong quá trình bạn bấm, bạn cần bấm chính xác
Nếu bấm đúng, 1 cửa sổ popup sẽ xuất hiện, gồm có ô cho bạn nhập code đồng thời sẽ thông báo cho bạn số lần được phép nhập còn lại (x left , x là số từ 0 tới 255). Thường thì bạn được nhập tối đa 10 lần . Khi code unlock của bạn chính xác,  Blackberry sẽ thông báo là "Code Accept", nếu code sai Blackberry sẽ thông báo là "Invalid code" . Vì bạn bị giới hạn số lần được phép nhập nên hãy rất cẩn thận khi nhập code blackberry, nếu bạn nhập code sai tới 3 lần thì hãy dừng lại ngay lập tức và kiểm tra lại code của bạn. Có thể bạn đã không nhận được code chính xác.
Nếu quý khách có nhu cầu mua code unlock cho blackberry, vui lòng liên hệ
CTY THNN TMDV Nỏ Vàng
559 Lê Hồng Phong - F10 - Q10
TEL : 086 678 8801 / 095 525 6636
Chúng tôi có thể mua code cho tất cả các model blackberry hiện có trên thị trường.


Các bài viết cũ hơn Các bài viết mới hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét