Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Servicebook-Kích hoạt Browser Blackberry

Tất cả các máy blackberry các model không quá cũ đều được tích hợp sẵn trình duyệt (browser) mặc định, tuy nhiên nếu bạn không sử dụng các gói dữ liệu thông qua máy chủ RIM ( BIS/BES) thì mặc định bạn không thể sử dụng được trình duyệt mặc định này với gprs/edge/3g. Bài viết này sẽ giúp bạn kích hoạt để có thể sử dụng browser mặc định trên điện thoại blackberry.

Trên Blackberry, mặc dù bạn có thể truy cập internet bằng các trình duyệt khác nhu operamini, bolt...v v để truy cập internet trên blackberry của bạn nhưng có những đăc điểm mà trình duyệt của các hãng phát triển thứ 3 không thể có được so với browser mặc định, ví dụ:
- Vì được phát triển bởi chính nhà sản xuất nên Browser mặc định trên blackberry có độ ổn định tương thích cao
- Bạn chỉ có thể cài phần mềm bằng giao thức OTA khi sử dụng trình duyệt mặc định của blackberry ... vv
Chính vì những lý do trên mà chắc hẳn bất cứ người sử dụng nào cũng muốn browser mặc định của blackberry được kích hoạt trên máy điện thoại của mình.
Để kích hoạt browser mặc định trên blackberry, bạn cần chuẩn bị những công cụ sau:
-1/ File serivebook blackberryDownload file service book blackberry
- 2/  Bạn phải biết khách restore dữ liệu cho blackberry từ file ipd, nếu chưa biết bạn có thể đọc phần phục hồi dữ liệu trong bài viết: Sao lưu và phục hồi dữ liệu trên blackberry
Khi đã có 2 công cụ như yêu cầu ở trên, tùy theo model blackberry bạn đang sở hữu mà bạn thao tác như sau:
Đầu tiên bạn vào Options –> Advanced Options –> Service Book ,tại đây xảy ra các trường hợp sau:
- Với dòng Blackberry bàn phím QWERTY (như blackberry 8820, blackberry 9630) : Bạn nhấn giữ ALT+S B E B
- Với dòng Blackberry bàn phím Suretype (1/2 qwerty như blackberry 8110, blackberry 8120 ): Bạn nhấn giữ ALT+ AS B E B, bởi vì chữ A và chữ S nằm cùng 1 phím, nên để bấm chữ S bạn cần bấm nhanh chữ phím chữ A 2 lần, chúng tôi minh họa là AS
- Với dòng Blackberry cảm ứng (như blackberry 9530, blackberry 9550), bạn nhấn giữ phím số để keyboard cố định ở mode number ( chỉ nhập số) sau đó bấm lần lượt 4?2?
Nếu bạn thao tác đúng, 1 cửa sổ popup sẽ hiện ra thông báo "Legacy SB Restore Enabled" , nếu bạn không thấy thông báo này, tức là bạn chưa thao tác thành công, hãy thử lại.
Sau đó bạn hãy restore file servicebook (.ipd) đã download ở trên ( bước chuẩn bị số 1) vào blackberry như hướng dẫn ở bước chuẩn bị số 2 . Trong file ban download ở bước số 1 có 3 file, chọn file tương ứng với mạng điện thoại bạn đang sử dụng hoặc file Browser_via_TCP_all_network_beta_V1.1.ipd, bạn chọn 1 trong 3 số đó.
Khi bạn restore thành công file servicebook, nếu trước đó nếu icon browser (hình quả địa cầu) bị ẩn thì bây giờ bạn sẽ thấy icon này hiện ra trong menu của blackberry.
Nếu máy của bạn có hỗ trợ wifi, bạn có thể vào cấu hình của browser để kiểm tra xem blackberry đang truy cập internet qua gprs hay wifi, nếu blackberry không tự chuyển thì bạn cần phải cấu hình bằng tay:
Mở browser -> Menu -> Options -> Browser Configuration
Active browser blackberry :))
Bạn hãy nhìn vào dòng đầu tiên, nếu bạn thấy đang chọn Hotspot Browser tức là blackberry của bạn đang sử dụng nguồn dữ liệu là wifi, nếu muốn truy cập internet bằng gprs/edge/3g thì bạn cần đổi lại ( nếu blackberry không tự chuyển).
Chúc các bạn thành công
Các bài viết cũ hơn Các bài viết mới hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét