Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Bluetooth blackberry

Các model blackberry nếu không quá cổ ( kể cả các model ít phổ biến còn trên thị trường như bb 7230, bb 7290 ) đều có tích hợp sẵn giao tiếp kết nối bluetooth. Giao thức kết nối bluetooth trên blackberry không chỉ giúp bạn đàm thoại qua tai nghe bluetooth không giây mà còn có thể chuyển/ nhận file.

Bluetooth trên blackberry có thể giúp bạn cả đàm thoại và chuyển file, nếu model blackberry của bạn không quá cũ ( có hỗ trợ A2DP ) thì bạn còn có thể nghe nhạc qua tai nghe bluetooth stereo A2DP. Tuy nhiên, có 1 thực tế là blackberry khá "kén" trong việc gửi/nhận file với các dòng máy khác nên bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu đôi khi bạn không thể gửi nhận với nokia, samsung... mặc dù bạn đã thao tác đúng.
Trước khi bạn có thể sử dụng kết nối bluetooth trên blackberry để đàm thoại hay gửi/nhận file thì bạn cần cấu hình để kết nối với thiết bị kia, bạn thao tác như sau:
Menu >> Options >> Bluetooth >> Menu . Tại đây bạn sẽ thấy các options như sau:
Bluetooth BB
Trong đó:
-Enable Bluetooth: Đây là lựa chọn để bật chức năng bluetooth, bình thường chức năng này sẽ Disable ( tắt ) để tiết kiệm pin cho blackberry, chú ý là nếu không dùng tới chức năng bluetooth thì bạn cũng nên chủ động Disable Bluetooth để kéo dài thêm thời gian sử dụng pin cho bb của bạn.
-Option: Cài đặt các chức năng cho bluetooth bb, tại đây bạn có thể đổi tên cho thiết bị, lựa chọn các dịch vụ ( services), độ bảo mật..v v
Bluetooth blackberry
- Add Device: Thêm thiết bị mà bạn muốn kết nối với blackberry
blackberry bluetooth
Bạn thấy 2 options như hình trên
- Search for device... : Lựa chọn này bạn sẽ chủ động tìm thiết bị khác, và thiết bị khác cần phải được đặt ở mode chủ động cho tìm kiếm. Với tai nghe bluetooth thì bạn PHẢI lựa chọn mode này vì tai nghe bluetooth không có chức năng chủ động tìm kiếm thiết bị.
- Allow another ... ( hoặc listener) : Lựa chọn này blackberry của bạn sẽ thụ động và chờ thiết bị khác tìm.
*** Chú ý là muốn kết nối 2 thiết bị qua bluetooth thì 1 thiết bị phải ở mode chủ động và 1 thiết bị phải ở mode thụ động
Sau khi tìm thấy thiết bị cần kết nối, blackberry sẽ hỏi bạn password để xác thực, bạn nhập 1 password bất kỳ sau đó xác nhận lại trên thiết bị kết nối bên kia là xong.
password bluetooth blackberry
Tới bước này là bạn đã kết nối xong blackberry và thiết bị khác qua bluetooth.
+ Để gửi file qua bluetooth trên blackberry: Tìm tới thư mục chứa file bạn muốn gửi ( Tới Media >> Menu >> Explore ), bấm Menu >> Send using bluetooth >> chọn thiết bị đã kết nối để bắt đầu gửi file
gửi file qua bluetooth bb
+ Để nhận file qua bluetooth trên blackberry: TRƯỚC khi thiết bị kia gửi file cho blackberry của bạn, bạn cần thực hiện thao tác;  Tới Media >> Menu >> Receive using Bluetooth sau đó mới bắt đầu ra lệnh chuyển file thì thiết bị gửi, điều này là do cơ chế bảo mật của blackberry. Bạn nhớ thao tác trước khi nhận file qua bluetooth
nhận file bluetooth bb
Chúc các bạn thành công
Các bài viết cũ hơn Các bài viết mới hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét