Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Khắc phục lỗi thẻ nhớ trên Blackberry

Hầu hết Blackberry hiện còn phổ biến trên thị trường đều có hỗ trợ thẻ nhớ, trong quá trình sử dụng nếu bạn không thể truy cập được thẻ nhớ trên blackberry hay trên máy tính thì bạn có thể thử theo các hướng dẫn sau..

Tất cả Blackberry nếu có hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài đều sử dụng thẻ nhớ micro SD ( TF ), dung lượng tối đa thẻ nhớ mà blackberry hỗ trợ thì tùy thuộc vào từng model. Trong quá trình sử dụng, có thể bạn gặp lỗi khi truy cập thẻ nhớ, lỗi có thể do thẻ, do blackberry, do cable usb hay cả do cổng usb trên máy tinh..v v
Trước hết, bạn cần kiểm tra xem blackberry của bạn đã nhận ra thẻ nhớ hay chưa? Bạn thao tác như sau:
Menu >> Options >> Media Card  ( hoặc Menu >> Options >> Memory) tùy vào ROM OS Blackberry mà bạn đang sử dụng.
Thẻ nhớ Blackberry
Nếu bạn thấy dòng chữ "Media Card is not presently inserted in the device" như hình trên thì có thể do 1 trong các lỗi sau:
- Do bạn chưa cho thẻ nhớ vào trong blackberry: Lỗi này là đương nhiên rồi, bạn cần cho thẻ nhớ vào nếu muốn sử dụng
- Bạn đã cho thẻ vào máy: Bạn hãy tháo thẻ nhớ ra, sau đó cắm lại và thử lại có thể tiếp xúc giữa thẻ nhớ và blackberry không tốt. Nếu bạn đã thử lại mà vẫn nhận được thông báo như trên thì hãy bỏ thẻ nhớ đọc trên máy tính hoặc 1 điện thoại khác, nếu thẻ nhớ có thể đọc được trên thiết bị khác thì tức là lôi nằm trên Blackberry của bạn, bạn nên vệ sinh thật kỹ phần tiếp xúc với chân thẻ rồi thử lại. Nếu blackberry vẫn không nhận ra thẻ nhớ của bạn ( đã xác định thẻ còn tốt ) thì bạn cần mang blackberry tới các kỹ thuật viên để sửa chữa vì đây là trường hợp lỗi trên board máy blackberry.
- Nếu Blackberry của bạn đã nhận ra thẻ nhớ bình thường, nhưng bạn không thể kết nối thẻ nhớ này như 1 bộ nhớ Masstorage khi kết nối với máy tính? Để khắc phục lỗi này, bạn tuần tự làm theo các bước sau:
1. Kiểm tra và chắc chắn là Blackberry của bạn có thể kết nối với máy tính 1 cách bình thường, bạn có thể tham khảo tại bài viết: kết nối blackberry và máy tính , nếu BDM có thể nhận ra mã pin blackberry của bạn thì tức là bạn đã kết nối thành công. Ngược lại nguyên nhân có thể do máy tính, do cable usb hoặc do cổng usb trên blackberry. Bạn lần lượt thử trên máy tính khác, cable usb khác hoặc thậm chí 1 máy blackberry khác để loại trừ nguyên nhân gây lỗi.
2. Kiểm tra và chắc chắn là bạn đã cài đặt đúng chức năng masstorage trên blackberry:
Chọn Menu >> Options >> Media Card  ( hoặc Menu >> Options >> Memory ), bạn kiểm tra các cài đặt sau:
+ Media Card Support: ON
+ Mass Storage Mode Support: ON
+ Auto enable Mass Storage: YES ( hoặc bạn có thể chọn Prompt - sẽ phải xác nhận mỗi lần kết nối cable usb )
3. Nếu bạn đã làm đúng cả 2 bước 1 và 2 nhưng blackberry vẫn không thể sử dụng như 1 ổ usb lưu trữ ( mass storage ) thì nguyên nhân là do chức năng này đã bị tắt trong quá trình unlock máy bằng phần mềm, bạn cần mở lại chức năng này. Để mở lại chức năng mass storage cho blackberry, bạn download file sau: download usb mass storage blackberry
Bạn bung nén file đã download, kết nối blackberry và máy tính qua cable usb, bạn chạy file mass_storage_activator.bat, sau đó bấm 1 phím bất kỳ để máy tính bắt đầu thực hiện lệnh, blackberry của bạn sẽ tự khởi động lại khi hoàn thành, bạn tắt chương trình trên đi và kiểm tra lại chức năng mass storage.
Bài viết thực hiện trên blackberry 8820, blackberry 8830. Các model blackberry khác bạn thực hiện hoàn toàn tương tự.

Chúc các bạn thành công
Các bài viết cũ hơn Các bài viết mới hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét