Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Kết nối Blackberry và máy tính

Bạn có trong tay 1 chiếc điện thoại blackberry? bạn cần cài thêm phần mềm? bạn cần backup / sao lưu danh bạ.. v v ??? Hầu hết các tác vụ đó chỉ có thể hoàn thành 1 cách đơn giản khi bạn kết nối blackberry với máy tính bằng 1 phần mềm thích hợp. Sau khi đã kết nối blackberry và máy tính thành công, các công việc còn lại của bạn sẽ thật nhẹ nhàng..

* Yêu cầu tối thiểu để hoàn thành việc kết nối:
+ Điện thọai blackberry ( tất nhiên rồi)
+ Máy tính sử dụng hệ điều Windows hoặc MAC OS ( trong bài này sẽ tạm thời hướng dẫn với Windows)
+ Cable USB phù hợp ( micro usb hay mini usb tùy vào model máy của bạn ) hoặc máy tính có hỗ trợ bluetooth ( nếu kết nối blackberry với máy tính qua bluetooth thì bạn chỉ có thể đồng bộ và backup dữ liệu mà không thể cài đặt phần mềm cho blackberry )
+ Phần mềm Blackberry desktop manager, nếu chưa có hoặc chưa biết cách sử dụng thì bạn có thể tham khảo tại: Blackberry desktop manager
Cách 1: Kết nối blackberry và máy tính qua cable USB
Bạn cài đặt BDM, khởi động chương trình, sau đó kết nối blackberry với máy tính bằng cable USB. Nếu đây là lần đầu tiên kết nối, máy tính sẽ báo nhận thiết bị mới và tiến hành cài driver chương trình. Bạn chị cần chọn Next/yes khi windows có thông báo hỏi cho tới khi cài driver xong . Có thể bạn sẽ cần khỏi động lại máy tính sau khi cài driver.
Khi kết nối thành công, bạn sẽ thấy BDM báo như sau:

Quan sát BDM bạn sẽ thấy phần tiêu đề ( title ) sẽ báo "connected", và phần status bar phía dưới sẽ báo "Device connected (PIN)" và kế đó là mã PIN máy blackberry của bạn. Khi bạn thấy BDM báo tình trạng như trên là đã kết nối thành công.
Cách 2: Kết nối blackberry và máy tính qua bluetooth
Máy tính của bạn phải có thiết bị bluetooth ( hầu hết các laptop đều có ), bạn tiến hành pair giữa blackberry và máy tính, sau khi đã pair thành công, bạn mở BDM, chọn option
Tại mục option bạn thấy cấu hình như hình minh họa sau:
Blackberry desktop manager bluetooth

- Connection type: chọn Bluetooth
- Bấm Configuration bluetooth sau đó add thêm máy blackberry của bạn
- Chọn Turn on bluetooth support
- Chọn Automatic ...  nếu bạn muốn ưu tiên cho kết nối USB
Sau khi cấu hình xong, bạn sẽ thấy là BDM sẽ báo connected và kế đó là mã pin cho máy của bạn. Bạn cũng nhớ là nếu kết nối bằng bluetooth thì bạn chỉ có thể đồng bộ và backup dữ liệu chứ không thể cài đặt phần mềm qua BDM .
Bài hướng dẫn đã được test trên blackberry 8520, blackberry 8820 và laptop HP 540. Với các dòng máy khác và máy tính khác các bạn làm hoàn toàn tương tự, chúc các bạn thành công.
Các bài viết cũ hơn Các bài viết mới hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét