Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Từ điển Việt Anh Blackberry

Với sự hạn chế về bộ gõ Tiếng Việt cho Blackberry đối với các dòng Blackberry tầm trung ( OS <5.0) nên việc soạn thảo, gõ các chữ Tiếng Việt có dấu khá khó khăn, đây là lý do mà bộ dữ liệu từ điển Việt - Anh không được phổ biến bằng các bộ từ điển khác. Tuy nhiên, nếu muốn bạn vẫn có thể cài đặt và sử dụng.

Đây là bộ dữ liệu dành cho điện thoại blackberry sử dụng phần mềm BBDict. Tuy nhiên vì khó khăn trong việc gõ các từ tiếng Việt có dấu nên chúng tôi tách riêng bài dữ liệu từ điển Việt  - Anh cho các bạn thực sự có nhu cầu. Để sử dụng bộ dữ liệu này, trước hết bạn cần cài đặt phần mềm BBDict trên blackberry, nếu chưa bạn có thể tham khảo tại bài viết: BBDict từ điển Anh - Việt Blackberry
Nếu bạn cần cả từ điển Anh Việt và Việt - Anh thì trước hết bạn thao tác hết các hướng dẫn ở bài viểt trên sau đó download file dữ liệu từ điển Việt - Anh sau:
Download từ điển Việt - Anh Blackberry

( Số lượng từ của file dữ liệu bbdict data Việt-Anh này là 23431 từ )
( Nếu chỉ cần từ điển Việt Anh thì bạn có thể bỏ qua phần download dữ liệu Anh - Việt như hướng dẫn ở bài trên )
Thực hiện tương tự như hướng dẫn của bài trước, nhưng bây giờ bạn mở chương trình BBDict.exe nhưng chọn file dictd_viet-anh.ifo để chuyển dữ liệu vào blackberry, bạn chú ý là khi chuyển dữ liệu thì chương trình BBDict trên Blackberry của bạn phải đang mở chạy và kết nối với máy tính qua cable USB. Do dung lượng dữ liệu nhỏ hơn nên thời gian chuyển dữ liệu khá nhanh ( từ 2-8 phút từ model blackberry )
Khi việc truyền dữ liệu kết thúc, bạn có thể rút cable usb và thử tra từ điển Việt Anh trên Blackberry.
Từ điển Việt Anh Blackberry
Số lượng từ của bộ dữ liệu Việt Anh khá phong phú
Từ điển BBDict Blackberry Viet Anh
Tip: Để tìm từ tiếng việt bạn có thể sử dụng chức năng Autotext ( sẽ hướng dẫn ở bài sau) hoặc nếu ít sử dụng thì bạn có thể tìm từ gần đúng không dấu, ví dụ ở trên nếu bạn muốn tìm từ "nhà báo" thì hãy gõ chữ "nha" rồi cuộn tìm xuống dưới, công việc này khá nhanh vì số lượng từ trong bộ dữ liệu Việt - Anh không nhiều

Chúc các bạn thành công
Đã thử nghiệm trên blackberry 8700blackberry 8310 cho kết quả rất tốt, các model khác các bạn thao tác hoàn toàn tương tự.



Các bài viết cũ hơn
Các bài viết mới hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét